GIỚI THIỆU SÁCH TÁC PHẨM PHAN NGỌC HIỂN BẤT KHUẤT

  • 14/12/2022
  • 280
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Trong cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ của cách mạng Miền Nam, Phan Ngọc Hiển là người trực tiếp lãnh đạo, tổ chức và chỉ huy cuộc khởi nghĩa Hòn Khoai, Minh Hải, ngày 13 tháng 12 năm 1940. Và ngày 13 tháng 12 đã trở thành ngày truyền thống cách mạng của Đảng bộ. quân và dân tỉnh Cà mau.

    Thư viện tỉnh Cà Mau trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc Quyển sách “Tác phẩm Phan Ngọc Hiển bất khuất”, của Nhà xuất bản Mũi cà Mau, xuất bản năm 1994, sách dày 187tr, khổ 13 x 19cm. 

    Quyển sách “Tác phẩm Phan Ngọc Hiển bất khuất” bao gồm 18 tác phẩm của Phan Ngọc Hiển, điểm nỗi bật trong toàn bộ 18 tác phẩm này là bộc lộ tư tưởng yêu nước nồng nàn, căm thù giặc cao độ, trăn trở với đời sống của người dân lao khổ, lo toan đến việc phát triển kinh tế, cải cách xã hội, bênh vực quyền lợi cho nhân dân lao động. Đặc biết đối với quân thù, ngòi bút của Phan Ngọc Hiển cũng bốc lửa, đầy dũng khí như chính lúc anh ra trận hay đứng trước pháp trường.

    Tác phẩm của Phan Ngọc Hiển hoàn thiện, hoàn mỹ về mặt nghề nghiệp và mang tầm tư tưởng lớn, tính chiến đấu, tính nhân dân rất cao và luôn nhen nhóm ngọn lửa niềm tin vào tiền đồ của dân tộc, của giai cấp cần lao. Ông trăn trở trước cảnh “nước mất nhà tan”, trước cảnh đời nô lệ, trước cuộc sống thống khổ của nhân dân, với khát vọng to lớn là, giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp cần lao và hướng mọi người đến một xã hội tương lai: Văn minh - Tiến bộ.

    Qua 18 tác phẩm trong quyển sách “Tác phẩm Phan Ngọc Hiển bất khuất”, quý bạn đọc sẽ có dịp nhìn lại hiện trạng của quê hương mình trước đây, và cũng chắc chắn trong những tác phẩm này sẽ có nhiều điều để chúng ta suy ngẫm hiểu nhiều hơn về cuộc đời, về sự nghiệp cách mạng của nhà giáo, nhà báo – nhà văn Phan Ngọc hiển.

    “Tác phẩm Phan Ngọc Hiển bất khuất” đã được lưu trữ phòng Địa chí Thư viện tỉnh Cà Mau, xin được giới thiệu đến quý bạn đọc.

Bài viết: Nguyễn Hằng Ni

Thư viện tỉnh Cà Mau 

  • Nguyễn Hằng Ni