Phát động tuần lễ Văn hóa đọc và ra mắt phòng đọc sách tại Trung tâm Văn hóa- Học tập cồng đồng xã Thạnh Phú năm 2023

  • 29/05/2023
  • 76
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Phát động tuần lễ Văn hóa đọc và ra mắt phòng đọc sách tại Trung tâm Văn hóa- Học tập cồng đồng xã Thạnh Phú năm 2023

    Nhằm triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 76/KH-SVHTTDL ngày 06 tháng 10 năm 2021 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau về việc tiếp tục thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Ngày 29/5/2023, Ủy ban nhân dân xã Thạnh Phú phối hợp với Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Cái Nước, Thư viện tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức lễ ra mắt phòng đọc sách và phát động tuần lễ Văn hóa đọc cho người dân trên địa bàn xã.


Ảnh: Lãnh đạo Trung tâm VHTT&TT huyện Trao tặng sách

     Tại lễ ra mắt Phòng đọc sách, Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao huyện Cái Nước đã trao tặng cho UBND xã Thạnh Phú 400 quyển sách để trang bị cho Phòng đọc sách tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và học tập cộng đồng của xã. Đây là nơi thuận lợi cho học sinh cũng như người dân trên địa bàn xã tiếp cận với sách báo, giảm dần khoảng cách tiếp cận sản phẩm văn hóa giữa nông thôn và thành thị.

 

Ảnh: Đại biểu và em học sinh tham quan phòng đọc sách

    Nhận thức giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, thân thiện; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức. Trong buổi ra mắt phòng đọc sách, Thư viện tỉnh Cà Mau mang đến cho các em một sân chơi hữu ích, truyền năng lượng tích cực nhằm khuyến khích lan tỏa văn hóa đọc thông qua chuyến xe lưu động “Ánh sáng tri thức”./.

 Tin bài: Hồng Vững

Thư viện tỉnh Cà Mau

  • Nguyễn Hồng Vững