Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng theo hướng xã hội hóa giai đoạn 2020-2030

  • 18/12/2020
  • 481
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Chiều ngày 02/12/2020, tại Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố và ký kết chương trình phối hợp giữa Cục Xuất bản, In và Phát hành, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên trong việc triển khai kế hoạch phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2020-2030 theo hướng xã hội hóa của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT)

    Tới dự và chứng kiến Lễ ký kết có ông Hoàng Vĩnh Bảo và ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT; lãnh đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành; đại diện lãnh đạo Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Vietnam Post; Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên...

    Nhằm phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2020-2030 theo Đề án đã được Chính phủ phê duyệt năm 2017, Bộ Bộ TT&TT thông đã xây dựng kế hoạch triển khai và giao cho Cục Xuất bản, in và phát hành làm chủ trì thực hiện. Theo đó, Cục Xuất bản, in và phát hành đã phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên và Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản 30 đầu sách đưa đến 13.000 điểm bưu điện văn hóa xã; chuyển các sách đã in sang phiên bản sách điện tử; đồng thời nghiên cứu xây dựng và phát triển mô hình cà phê sách của Trung Nguyên tại các điểm giao dịch của Vietnam Post tại 63 tỉnh/thành phố trong cả nước.


 Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Lễ ký kết

    Chương trình sẽ triển khai tại các điểm bưu điện Văn hóa xã, sau đó sẽ nhân rộng đến các điểm phục vụ bạn đọc; luân chuyển sách tới các hệ thống thư viện công cộng, hệ thống thư viện chuyên ngành, hệ thống thư viện, tủ sách thuộc các cơ quan, đoàn thể, gia đình, dòng họ... để phát huy hiệu quả, giá trị của các tủ sách và nâng mức độ thụ hưởng văn hóa đọc trong cộng đồng.


Đại diện lãnh đạo Cục Xuất bản, in và phát hành, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên ký kết Chương trình phối hợp

Sự kết hợp này đánh dấu một phương thức mới trong việc triển khai chủ trương xã hội hoá hoạt động xuất bản, huy động nguồn lực xã hội vào phát triển văn hoá đọc. Bộ TT&TT tin tưởng rằng, với sự chung tay, góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân, phong trào đọc sách trong cộng đồng sẽ ngày càng phát triển để qua đó từng bước xây dựng và phát triển được thói quen đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, không chỉ ở thành phố, đô thị mà còn lan tỏa ra vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn.

Khánh Ly



Bùi Như Ý ST