Ra mắt trang thư viện số Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

  • 02/12/2022
  • 89
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Nhằm phục vụ nhu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, Trung tâm Thông tin Thư viện (TTTV), Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ ra mắt thư viện số.


    Tại buổi ra mắt, TS Nguyễn Văn Thiện - Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định những nỗ lực, cống hiến của Trung tâm Thông tin Thư viện (TTTV) trong công tác phát triển thư viện nhà trường. Đặc biệt, Trung tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về hoạt động phát triển văn hóa, giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ.




Ra mắt trang thư viện số trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

    Đánh giá cao tầm quan trọng của sách đối với trí tuệ và tâm hồn con người, TS Nguyễn Văn Thiện đề nghị Trung tâm TTTV tích cực bổ sung nguồn học liệu, phát triển thư viện số để đáp ứng nhu cầu người sử dụng thư viện.

    Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, người dùng không chỉ dừng lại ở việc truy cập, tìm kiếm, sử dụng và đọc toàn bộ tri thức số có tại thư viện Đại học Công nghiệp Hà Nội mà còn mở ra các liên kết với các thư viện của các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước.

    Thư viện có nguồn tài liệu khổng lồ với hơn 12.000 tài liệu; liên kết gần 100 thư viện các trường đại học, cao đẳng, khu vực trên cả nước; hơn 1,7 triệu tài liệu tại tailieu.vn. Những nguồn tài liệu này được truy cập hoàn toàn miễn phí với sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội.

    Thư viện số ra đời tạo nên hệ sinh thái lý tưởng để con người và dữ liệu khoa học được kết nối, tích hợp và tạo ra tri thức nhanh nhất, hiệu quả nhất; thúc đẩy quá trình nghiên cứu, học tập, sáng tạo của sinh viên, học viên, giảng viên, nhà nghiên cứu; là một trong những giải pháp để thực hiện chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu phát triển đại học thông minh.


TS Nguyễn Văn Thiện - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi viết về thư viện.

    Cũng tại sự kiện, Trung tâm TTTV tổ chức và trao giải cuộc thi viết về thư viện năm 2022. Cuộc thi là sân chơi bổ ích nhằm góp phần nâng cao nhận thức và văn hóa đọc trong sinh viên; tạo sự gắn kết giữa sinh viên với thư viện nhà trường.

    Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo sinh viên toàn trường. Nhiều bài dự thi chất lượng, được đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức. Trên tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và công tâm, Ban tổ chức giải thảo luận, thống nhất trao giải cho 44 bài thi xuất sắc, bao gồm 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 14 giải Khuyến khích.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn https://vtc.vn/

Sưu tầm: Trần Trường Thiên

  • Trần Trường Thiên