Cà Mau tổng kết Ngày Sách và Văn hoá đọc năm 2024

  • 21/04/2024
  • 23
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Qua ba ngày diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Cà Mau năm 2024, tối ngày 21/4, tại Công viên văn hóa Hùng Vương, Ban tổ chức đã tiến hành lễ tổng kết.

    Với nhiều hoạt động diễn ra tại Ngày Sách như: Trưng bày, trao đổi và kinh doanh các sản phẩm liên quan đến sách và các hoạt động về văn hóa đọc tại các gian hàng; chương trình giới thiệu sách mới và giao lưu tác giả, ký tặng sách; hoạt động ngoại khóa; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trưng bày tham quan và trải nghiệm, sáng tác mỹ thuật, hoạt động giao lưu văn nghệ các nhóm nhạc tại sân khấu mở; hoạt động “Trao tri thức - Ươm mầm xanh”: quyên góp Sách xây dựng tủ sách thiếu nhi; tác giả ký tặng sách; không gian nhà Nam Bộ, phố Ông đồ; không gian cà phê đọc sách; mua bán sách, văn phòng phẩm và các hoạt động liên quan đến văn hóa đọc, theo Ban tổ chức, Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Cà Mau năm 2024 đã thành công tốt đẹp.


    Quang cảnh lễ tổng kết Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Cà Mau năm 2024


Ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tổng kết các hoạt động tại Ngày Sách và Văn hoá đọc.

    Theo Ban tổ chức Ngày Sách, qua ba ngày tổ chức sự kiện đã thu hút trên 3.000 lượt khách tham quan trải nghiệm, nhiều hoạt động diễn ra sôi nỗi, hấp dẫn, thu hút nhiều đối tượng bạn đọc, nhiều gian hàng trưng bày sinh động, nhiều mô hình xếp sách nghệ thuật đặc sắc như “Mô hình xe tăng” của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình, mô hình “Mũi Cà Mau” của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cà Mau,… Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Cà Mau năm 2024 để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng bạn đọc. Ban tổ chức mong muốn sẽ có nhiều hoạt động thiết thực về sách trong thời gian tới. Nhân dịp này, để ghi nhận và biểu dương tinh thần tích cực tham gia ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 13 tập thể có nhiều đóng góp cho việc tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Cà Mau năm 2024 và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng trao giấy chứng nhận cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố Cà Mau; các trường Cao đẳng, Đại học; Trung học cơ sở; Trung học phổ thông; doanh nghiệp; các đơn vị tham gia trưng bày tại Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Cà Mau năm 2024.


    Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thảo và Du lịch tỉnh Cà Mau được uỷ quyền trao bằng khen của UBND tỉnh cho 13 tập thể có nhiều đóng góp cho việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Cà Mau năm 2024.


Ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giấy chứng nhận cho các đơn vị có gian hàng trưng bày tại Ngày Sách

Thành Rô

Thư viện tỉnh Cà Mau

  • Phan Thành Rô