Đa dạng các mô hình xếp sách nghệ thuật hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

  • 26/04/2023
  • 1644
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Ngày 25/4, tại Cà Mau, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức các hoạt động Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Đây là hoạt động góp phần tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

    Với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại Cà Mau được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho bạn đọc nhiều lứa tuổi. Trong chuỗi các hoạt động đã tổ chức Hội thi “Thanh niên với văn hóa đọc” chào mừng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4”, Thư viện tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình Chuyến xe tri thức - Ngày hội đọc sách chào mừng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023” trên địa bàn các huyện, từ ngày 25-26/4 sẽ tổ chức “Hội thi xếp sách nghệ thuật”, Hội thi “Tuyên truyền giới thiệu sách”, trưng bày sách, báo, hình ảnh, tư liệu.

    Tại Hội thi xếp sách nghệ thuật hưởng ứng các hoạt động Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, có 09 đơn vị tham gia dự thi đến từ Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố và 01 quầy trưng bày sách của Công an tỉnh Cà Mau. Tại đây các đơn vị sẽ xếp sách theo chủ đề như: Những công trình kiến trúc có giá trị về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Sau gần 01 ngày diễn ra cuộc thi, rất nhiều mô hình xếp sách đẹp, đặc sắc, thu hút nhiều bạn đọc đến tham quan.

    Một số mô hình sách nghệ thuật:


Mô hình sách “Tổ quốc trong lòng người Đất Mũi” của đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cà Mau


Mô hình sách “CM12 mốc son chói lọi” của đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời


Mô hình sách “Tàu Không số” của đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hiển

Mô hình sách “Khu di tích lịch sử - Nơi ở và làm việc của đồng chí Võ Văn Kiệt” của đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện U Minh

Mô hình sách “Địa chỉ đỏ - Nơi ấy tìm về” của đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân


Mô hình sách “Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh” của đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cái Nước


Mô hình sách “Di tích Ban Ấn Loát đặc biệt Nam Bộ” của đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn


Mô hình sách “Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau” của đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình


Quầy trưng bày sách của Công an tỉnh Cà Mau

    Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 đã khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Ngày sách Việt Nam được tổ chức hàng năm sẽ khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, qua đó, trang bị kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

    Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 03 giải khuyến khích cho các đơn vị dự thi. Giải nhất thuộc về đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cà Mau với Mô hình sách "Tổ quốc trong lòng người Đất Mũi". Các mô hình xếp sách nghệ thuật sẽ được trưng bày tại Thư viện tỉnh Cà Mau để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu cho đông đảo bạn đọc trong toàn tỉnh.

 Tin: Thành Rô

Thư viện tỉnh Cà Mau

  • Phan Thành Rô