Giới thiệu cuốn sách “Đại thắng mùa Xuân 1975 - Sự hội tụ sức mạnh của dân tộc Việt Nam”.

  • 29/04/2024
  • 26
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Chiến thắng ngày 30/4/1975 đánh dấu mốc son vàng chói lọi trong lịch sử, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước ta. Quân và dân ta đã đánh thắng đế quốc Mỹ - kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất trên thế giới lúc bấy giờ và chính quyền tay sai ở miền Nam, giành lại độc lập, chủ quyền và kết thúc cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho tổ quốc.

    Nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Thư viện tỉnh Cà Mau xin trân trọng giới thiệu tới Quý bạn đọc cuốn sách “Đại thắng mùa Xuân 1975 -  Sự hội tụ sức mạnh của dân tộc Việt Nam”.của nhà xuất bản Quân đội nhân dân, xuất bản năm 2015, sách dày 384 trang, khổ 14,5x20,5cm.


    Nội dung của cuốn sách gồm ba phần:

    Phần thứ nhất: Sự lãnh đạo của Đảng - Nhân tố quyết định hội tụ sức mạnh dân tộc, làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975.

    Phần thứ hai: Sức mạnh dân tộc trong Đại thắng mùa Xuân 1975. 

    Phần thứ ba: Đại thắng mùa Xuân 1975 - Giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại

    Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những vấn đề lý luận và thực tiễn về sự hội tụ sức mạnh của toàn dân tộc Việt Nam làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975; Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; Những giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại của Đại thắng mùa Xuân 1975 vận dụng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

    Đây là một tài liệu thực sự hữu ích để bạn đọc  hiểu thêm về các sự kiện lịch sử diễn ra qua từng giai đoạn từ năm 1945 đến nay. Sách được biên soạn công phu, khoa học, ngắn gọn, súc tích theo trình tự thời gian dễ theo dõi, dễ nhớ, giúp bạn đọc thêm yêu lịch sử Việt Nam và trân trọng những giá trị về độc lập tự do mà ông cha ta và các anh hùng đã hi sinh mang lại. Sách hiện đang được phục vụ tại Phòng đọc Thư viện tỉnh Cà Mau. Trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc.

                                                                           Bài viết: Nguyễn Thị Thúy Hằng

Thư viện tỉnh Cà Mau

  • Nguyễn Thị Thúy Hằng