GIỚI THIỆU TÁC PHẨM ĐỊA CHÍ: CÓ MỘT MIỀN QUÊ

  • 22/07/2023
  • 608
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Mỗi trang sách lật ra ta cảm nhận được tình yêu quê hương dâng trào bao cảm xúc, dù bạn mang trong mình tâm thế nào trong cuộc sống, dù bạn sống ở đâu, chân trời hay góc bển, dù bạn là ai, thành công hay thất bại,...thì trong mỗi chúng ta cũng có một quê hương để nhớ, để thương, là miền ký ức trong lòng mỗi người.


Ảnh: bìa sách


Ảnh: về tác giả Huỳnh Hồng

    Đến với tác phẩm: Có một miền quê (Vọng cổ- Bài bản tài tử)  của Tác giả Huỳnh Hồng được nhà Xuất bản Văn hóa, văn nghệ; Hội văn học nghệ thuật tỉnh Cà Mau, xuất bản năm 2020, bạn sẽ thấu hiểu hơn, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước qua những lời thơ, câu hát luôn sâu lắng, ngọt ngào. Tác phẩm giúp bạn cảm nhận nét đẹp quê hương với hình ảnh thân thương giản dị: con kênh trước ngỏ, giàn bí sau hè, khóm trúc- bờ ao, những lời ru êm ả của mẹ ở tuổi thơ bạn đã nghe, những chiến tích hào hùng cha ông ta...

    “ Em vẫn giữ nụ cười e ấp

    Chỉ có tôi mới bắt gặp mắt em nhìn...”

    “...Dòng sông xanh con nước lớn trải dài

    Bông bí nở - bướm bay vờn nhụy thắm”

    “ Ầu ơ....con ơi con ngủ cho say

    Mẹ còn gánh nặng, ầu ơ... mẹ còn gánh nặng đường dài còn...xa”.

    Dù chỉ nghe qua một vài câu hát thế thôi bạn cũng đã cảm nhận được phần nào tình đất tình người mà tác giả Huỳnh Hồng - người con Cà Mau khắc họa lại qua tác phẩm của mình:  Nhớ mãi chiến công xưa; Tự hào truyền thống quê hương, Người lính trở về; Nhớ mãi lời ru; câu hát chạnh lòng; Nỗi lòng của má; Chiều xa nhớ mẹ; Gởi tình theo câu hát...còn rât rất nhiều bài bản tài tử mà tác giả đã thể hiện trong tác phẩm Có một miềm quê, nếu bạn muốn tự mình khám phá, thể hiện bạn sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về tác phẩm.

    Vâng, dù ở thời kỳ nào chiến tranh hay hòa bình, tuổi thơ hay trưởng thành... lời ca tiếng hát giúp bạn có thêm năng lượng tích cực trong cuộc sống. Tác phẩm được phục vụ tại Thư viện tỉnh Cà Mau và được số hóa đăng tải trên trang thông tin điện tử của Thư viện mời các bạn cùng tìm đọc./.

Bài viết: Hồng Vững

Thư viện tỉnh Cà Mau

  • Nguyễn Hồng Vững