Cà Mau tổ chức Cuộc thi vẽ tranh theo sách năm 2024

  • 29/03/2024
  • 42
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Ngày 29/3, tại Khu du lịch sinh thái Cà Mau - Eco, thuộc ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời; Thư viện tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Trần Văn Thời; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời và Khu du lịch sinh thái Cà Mau – Eco tổ chức Cuộc thi vẽ tranh theo sách năm 2024.

    Cuộc thi vẽ tranh theo sách năm 2024 là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các em thể hiện năng khiếu của mình trong nghệ thuật vẽ; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em sau những giờ học; tạo điều kiện cho các em có dịp giao lưu, học hỏi, khơi dậy cho các em niềm đam mê và trí sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu; khuyến khích, đấy mạnh các hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường. Thông qua cuộc thi nhầm phát hiện, bồi dưỡng thêm cho các em thiếu nhi có sở trường, năng khiếu và đam mê về hội họa. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc xây dựng môi trường học tập cho các em nhất là lứa tuổi thiếu nhi, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện. Cuộc thi cũng mong muốn giới thiệu đến các em thiếu nhi nguồn sách của thư viện, đẩy mạnh và khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích thúc đẩy phong trào đọc sách trong và ngoài nhà trường.

    Tham gia cuộc thi có 70 em học sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Trần Văn Thời. Với chủ đề của cuộc thi “Quyển sách em yêu” gắn với nội dung tranh vẽ là các hoạt động, sự kiện, nhân vật lịch sử gắn với quê hương huyện Trần Văn Thời như: Lễ hội nghinh Ông; Nghệ nhân dân gian Nguyễn Long Phi (Bác Ba Phi); những truyền thống cách mạng và các khu di tích lịch sử; các điểm du lịch trên địa bàn huyện được thể hiện trên giấy vẽ khổ A3.

    Sau gần một buổi tham gia tranh tài sôi nổi, nhiều bức tranh được các em thể hiện sinh động, hấp dẫn, truyền tải được thông điệp và ý nghĩa của quyển sách và chủ đề của các em muốn truyền tải. Kết quả cuộc thi giải nhất khối tiểu học thuộc về em Nguyễn Trí Trọng, học sinh lớp 5B, trường tiểu học 1 Sông Đốc, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời; khối trung học cơ sở thuộc về em Huỳnh Mảnh Khương, học sinh lớp 9B, trường THCS A Khánh Bình Tây, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, ngoài ra Ban tổ chức còn trao 08 giải nhì; 10 giải ba và 20 giải khuyến khích.

    Một số hình ảnh cuộc thi:


Quang cảnh Cuộc thi vẽ tranh theo sách năm 2024

Ban tổ chức trao giải nhất cho các em thi sinh đạt giải khối tiểu học và THCS

Tin, bài: Thành Rô

Thư viện tỉnh Cà Mau

  • Phan Thành Rô