Giới thiệu cuốn sách "Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các kỳ Đại hội"

  • 25/03/2024
  • 64
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Hơn 90 năm đã trôi qua với biết bao đổi thay, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh từ những ngày mới thành lập chỉ vài đoàn viên ít ỏi cho tới hôm nay là sự tập hợp hàng triệu đoàn viên, thanh niên cả nước. Những trái tim đầy nhiệt  huyết của tuổi trẻ Việt Nam luôn luôn hướng về ngọn cờ tiên phong của Đoàn, của Đảng và tự hào của sự phát triển không ngừng của Đoàn. Khoảng thời gian gần một thế kỷ đó là cả một quá trình giữ nước và dựng nước đầy oanh liệt, với biết bao tấm gương thanh thiếu niên không ngại gian khổ, không khuất phục trước sự tàn độc của đế quốc. Cùng với Đoàn và niềm tin tuyệt đối vào Đảng, thanh niên Việt Nam theo chiều dài lịch sử luôn tỏ rõ được tinh thần xung kích và vị trí trụ cột của mình để xứng đáng với những kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2024. Thư viện tỉnh Cà Mau trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách "Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các kỳ Đại hội" của nhà xuất bản Trẻ, xuất bản năm 2022, sách dày 197 trang, khổ 13x20,5cm.


    Nội dung của cuốn sách gồm hai phần:

    Phần I: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người tổ chức, giáo dục Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

    Phần II: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

    Sách giới thiệu về lịch sử Đoàn qua từng mốc Đại hội Đoàn toàn quốc từ những ngày mới thành lập cho đến nay. Khi lật giở từng trang sách chúng ta sẽ nhìn thấy được quá trình đấu tranh và phát triển của Đoàn ta, qua mỗi kỳ Đại hội là một bước phát triển vượt bật trong sự nghiệp cách mạng và kiến thiết nước nhà, bên cạnh đó là những phong trào, những nhân vật, sự kiện tiêu biểu ghi dấu vào lịch sử.

    Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc có được cái nhìn tổng quát về sự hình thành và phát triển của  Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong gần một thế kỷ để thêm tự hào về truyền thống Đoàn làm hành trang trên con đường đi đến tương lai. Sách hiện đang được phục vụ tại Phòng đọc Thư viện tỉnh Cà Mau. Trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc.

                                                                           Bài viết: Nguyễn Thị Thúy Hằng

Thư viện tỉnh Cà Mau

  • Nguyễn Thị Thúy Hằng