Hoạt động Chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại một số điểm Trường trên địa bàn huyện, thành phố Cà Mau.

  • 09/04/2024
  • 38
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Ngày sách và Văn hoá đọc là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người sưu tầm, sáng tác, lưu giữ sách. Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2024, Thư viện tỉnh Cà Mau, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao, Phòng Giáo dục Đào tạo các huyện, TP.Cà Mau phối hợp tổ chức phục vụ xe Thư viện lưu động cho các em học sinh tại một số điểm trường trên địa bàn huyện Tp.Cà Mau.

    Mỗi điểm trường xe thư viện lưu động phục vụ đọc tại chỗ hơn 2.000 bản sách với nhiều chủ đề khác nhau, các em sẽ đọc được nhiều quyển sách hay, bổ ích, có nội dung giáo dục phù hợp với tâm sinh lý của từng lứa tuổi. Đồng thời, giúp các em hiểu thêm về các nhân vật lịch sử, anh hùng của dân tộc và học tập theo những tấm gương người tốt, việc tốt được nêu trong sách.. Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động tương tác với sách như: Giới thiệu phương pháp đọc sách hiệu quả, đọc sách và trả lời câu hỏi chủ đề Đồng hành cùng sách, tô tranh, khoa học vui xếp giấy chắn góc sách, lật ô hình giống nhau, đuổi hình bắt chữ, ai nhớ nhiều nhất...

    Các buổi hoạt động đã nhận được sự quan tâm của Quý Lãnh đạo, Ban Giám hiệu nhà trường và quý Thầy, cô, đặc biệt là sự tham gia hoạt động sôi nổi từ các em học sinh. Từ đó, sẽ giúp các em thêm yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc, đồng thời giúp các em rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết giao lưu để cùng nhau học hỏi kinh nghiệm, vun đắp cho các em tình yêu con người, yêu quê hương đất nước, phát huy tính tích cực và rèn luyện thói quen đọc sách.

    Những chuyến xe chở đầy ắp sách của Thư viện tỉnh Cà Mau cùng các trang thiết bị hỗ trợ, những con người tâm huyết với văn hóa đọc, những hoạt động tương tác phát triển tư duy kích thích tinh thần ham học hỏi cho các em sinh... vẫn miệt mài lăn bánh. Đây không chỉ là chuyến xe mang theo sách mà còn là chuyến xe khơi dậy phong trào đọc sách đến với các em học sinh tại các điểm trường trên địa bàn toàn tỉnh.

    Một số hình ảnh tại các buổi hoạt động:






Bài ảnh: Nguyễn Hằng Ni

Thư viện tỉnh Cà Mau

  • Nguyễn Hằng Ni