HOẠT ĐỘNG CHUYÊN ĐỀ VỀ BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

  • 13/03/2024
  • 62
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Chiều ngày 12 tháng 3 năm 2024, Bảo tàng tỉnh Cà Mau, Thư viện tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Văn hoá, truyền thông và thể thao huyện Ngọc Hiển, Trường Trung học cơ sở Bông Văn Dĩa, Trường THPT Ngọc Hiển và các đơn vị liên quan, tổ chức triển lãm hình ảnh, tư liệu và ngoại khoá với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và phục vụ đọc sách về biển đảo qua chuyến xe “Ánh sáng tri thức” trên địa bàn huyện Ngọc Hiển.

    Đến dự buổi lễ hoạt động có lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hiển, Ban tuyên giáo huyện, Đồn biên phòng Rạch Gốc, Ban Giám hiệu và thầy cô giáo trường THCS và THPT..... với hơn 500 em học sinh trường THCS Bông Văn Dĩa và Trường THPT Ngọc Hiển tham dự.

    Đây cũng là dịp để các em tìm hiểu thêm về chủ quyền biển đảo Việt Nam, thông qua những hình ảnh tư liệu và sách chuyên đề do Thư viện tỉnh và Bảo tàng tỉnh phục vụ.  Các em được thưởng thức những quyển sách hay cùng trải nghiệm qua các hoạt động tương tác thú vị với chủ đề: “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đây là cơ hội để các em khám phá thêm những điều thú vị từ sách và thể hiện khả năng tư duy, sự sáng tạo, tình yêu đối với biển đảo quê hương.


Ảnh: các em tham gia đọc sách chuyên đề biển đảo


Ảnh: Các em tham gia trả lời câu hỏi

    Có thể nói đây là hoạt động thiết thực, mà các em cảm thấy thú vị với những hình ảnh tư liệu, sách và hoạt động tương tác. Hoạt động giúp cho các em thêm yêu biển đảo tươi đẹp, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Hy vọng rằng mỗi em tham gia hoạt động là một tuyên truyền viên tích cực đến gia đình người thân bạn bè về biển đảo Việt Nam ta.


Ảnh: các em nhận quà tham gia hoạt động tương tác

    Thư viện tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục phát huy phối hợp với các đơn vị liên quan đưa nhiều chuyến xe “Ánh sáng tri thức” đến với các em vùng sâu, vùng xa trên địa bàn các huyện thành phố Cà Mau và có nhiều chủ đề hơn cho những tháng tiếp theo./.

Bài viết: Hồng Vững

Thư viện tỉnh Cà Mau

  • Nguyễn Hồng Vững