Hội thi chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

  • 26/04/2023
  • 68
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

    Ngày 25 tháng 4 năm 2023 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau long trọng khai mạc Hội thi “Xếp sách nghệ thuật và Tuyên truyền giới thiệu sách” với chủ đề “Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo”; “ Sách cho tôi, cho bạn”. Nhằm thiết thực chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.  


Ảnh phát biểu khai mạc Hội thi của trưởng BTC: Nguyễn Chí Công

    Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện Văn hóa quan góp phần xây dựng nền Văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Hội thi là dịp để tôn vinh giá trị của sách, góp phần khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống của mỗi chúng ta, đồng thời khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn tỉnh, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách, hướng người đọc đến với cái đẹp chân, thiện. mỹ.

    Đến với Hội thi “Tuyên truyền giới thiệu sách” năm 2023 có 09 đơn vị đến từ ngành Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố Cà Mau với 18 tiết mục, các em đang học tập, sinh hoạt tại các liên đội thuộc các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Tiết mục dự thi của các thí sinh

    Nhiều tiết mục dự thi có sự đầu tư dàn dựng khá công phu, kỹ lưỡng từ nội dung, bối cảnh, trang phục đến phần phụ họa…thí sinh nhập vai vào nhân vật trong tác phẩm một cách tự nhiên, giản dị, đời thường, gây ấn tượng truyền cảm xúc thu hút người xem.

    Với hoạt động Hội thi năm nay Ban tổ chức thấy rằng đây là kênh thông tin tuyên truyền không kém phần quan trọng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội, nhất là đối với học sinh trong toàn tỉnh, các em có thêm nhận thức sâu sắc hơn về giá trị từ sách mang lại trong quá trình học tập trao dồi bổ sung kiến thức.



Ảnh Ban tổ chức trao giải

    Hơn một ngày các phần thi Tuyên truyền giới thiệu sách diễn ra sôi nổi, Kết thúc Hội thi Giải nhất đã thuộc về 02 đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời và Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Cà Mau.

Tin bài: Hồng Vững

Thư viện tỉnh Cà Mau

  • Nguyễn Hồng Vững